Home GIẢM CÂN Lưu ý các thực phẩm không nên ăn khi giảm cân

Lưu ý các thực phẩm không nên ăn khi giảm cân

by Hoàng Minh Dũng

Chế độ ăn uống ảnh hưởng nhiều đến kết quả giảm cân của mỗi người. Nếu bạn áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế chất béo, các chất gây béo sẽ giúp công đoạn giảm cân hiệu quả hơn. Vậy hãy cùng Sổ Tay khỏe Đẹp lưu ý các thực phẩm không nên ăn khi giảm cân nhé. Các bạn sẽ biết nên tránh chọn những thực phẩm nào không tốt với mình.

Các thực phẩm không nên ăn khi giảm cân

Nếu bạn muốn quá trình giảm cân của mình diễn ra hiệu quả hơn thì tốt nhất nên lên kế hoạch áp dụng thực đơn phù hợp. Bên cạnh đó có một số loại thực phẩm khác không nên ăn nhiều trong quá trình giảm cân nếu không sẽ phản tác dụng. 

Đồ chiên rán dầu mỡ

Những loại thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ như đồ chiên giòn, đồ rán, thức ăn nhanh, thức ăn tại các quán ăn ngoài đường đều không tốt. Những thực phẩm này không chỉ có hại với người muốn giảm cân mà còn gây hại với người bình thường. Ăn thực phẩm dầu mỡ chiên nhiều lần có thể gây ra các tác hại đến sức khỏe tim mạch.

Đồ chiên rán

Ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát

Đường

Tương tự với các thực phẩm chứa nhiều đường, đồ ngọt các bạn cũng nên hạn chế ăn. Đường là tác nhân hàng đầu gây tăng cân ở nhiều người. Nếu bạn đang trong quá trình nỗ lực giảm cân vậy hãy tránh xa đồ ngọt ra nhé. Hạn chế tối đa việc ăn các loại thực phẩm ngọt như bánh kẹo, chè ngọt…

Sản phẩm làm từ sữa

Nhắc đến các thực phẩm không nên ăn khi giảm cân còn có cả các sản phẩm làm từ sữa. Cụ thể như sữa đặc có đường, phô mai, bơ, kem hay sữa tươi có đường đều không có lợi với người muốn giảm cân. Các thực phẩm này chứa khá nhiều chất béo, nếu bạn muốn giảm lượng chất béo trong cơ thể vậy không nên cung cấp thêm nữa.

Thực phẩm từ sữa

Trong quá trình giảm cân các bạn nên hạn chế ăn thực phẩm làm từ sữa

Thức ăn chế biến sẵn, đồ hộp

Các loại thức ăn chế biến sẵn thì thường chứa nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Đồ ăn đóng hộp có chứa một loại chất bảo quản cũng gây bất lợi với sức khỏe và kích thích tăng cân. Nếu bạn muốn giảm cân lành mạnh, cơ thể vẫn khỏe mạnh hãy nói không với đồ ăn chế biến sẵn cùng với các loại đồ hộp như này nhé. Các bạn có thể thay thế bằng các loại sữa không đường hay sữa chứa ít chất béo để sử dụng sẽ tốt hơn.

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Danh sách các loại thực phẩm hạn chế ăn khi giảm cân còn có các món ăn chứa nhiều tinh bột. Thức ăn chứa quá nhiều tinh bột thì lượng carb sẽ khá cao. Carb được xem như kẻ thù của những người giảm cân muốn lấy lại vóc dáng thon gọn. Muốn đạt được hiệu quả tốt nhất khi giảm cân các bạn cần giảm tối đa lượng carb trong thức ăn. Carb gồm có đường, tinh bột và cả chất xơ. Tuy nhiên chất xơ có lợi nhiều đối với sức khỏe, giúp cải thiện tốt hệ tiêu hóa, vậy nên hãy hạn chế chất béo và tinh bột cùng đường nhé.

Tinh bột nhiều

Để quá trình giảm cân hiệu quả các bạn nên giảm thiểu lượng tinh bột ăn vào

Trái cây sấy khô

Các thực phẩm không nên ăn khi giảm cân gồm có gì nữa? Đó là trái cây được sấy khô và đóng gói sẵn. Thường thì các loại trái cây sấy khô sẽ được chế biến sẵn trước đó và ướp thêm gia vị như đường để bảo quản thật tốt sản phẩm. Vậy nên trái cây sấy khô được được liệt vào danh sách các món ăn hạn chế cho người giảm cân. Thay vào đó các bạn hãy tham khảo thêm vài loại hạt sấy khô như hạt hạnh nhân, hạt óc chó để sử dụng đều được nhé.

Trái cây nhiệt đới

Một vài loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều đường như vải thiều, táo, xoài, anh đào, lựu, lê, nho… đều không tốt đối với người giảm cân. Ăn trái cây có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhưng ăn nhiều quá lại không tốt vì bạn đã nạp vào cơ thể lượng đường lớn. Đường là một trong những tác nhân hàng đầu gây tăng cân, vậy nên hãy xem xét kỹ trước khi chọn trái cây thích hợp để ăn nhé.

Trái cây nhiều đường

Hạn chế ăn nhiều các loại trái cây có hàm lượng đường cao

Xem thêm:

Đồ nướng

Đồ nướng thường là những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Vậy nên đồ nướng cũng có trong danh sách các thực phẩm không nên ăn khi giảm cân. Muốn đạt được hiệu quả nhanh nhất các bạn nên hạn chế tối đa những tác nhân gây tăng cân như thế này. 

Thức uống có cồn, thức uống đóng chai, đồ uống có gas

Không chỉ với đồ ăn mà một số loại đồ uống cũng không tốt với người muốn giảm cân. Cụ thể như các loại đồ uống có cồn và có gas, đồ uống đóng chai như nước trái cây, nước ngọt đều có thể khiến bạn tăng cân đều đều mà khó để giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể được.

Trên đây chính là danh sách một số loại thực phẩm các bạn nên tránh nếu muốn giảm cân. Không chỉ áp dụng chế độ ăn uống thích hợp mà các bạn còn cần luyện tập thường xuyên. Tham khảo thêm một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân như Bio Slim, Beauty Slim, Diet Smart, Keto Guru cùng nhiều sản phẩm chất lượng khác. Hãy liên hệ trực tiếp đến Sổ Tay khỏe Đẹp để được tư vấn chi tiết hơn về những thực phẩm giúp giảm cân an toàn, lạnh mạnh dễ sử dụng tại nhà nhé.

BÀI LIÊN QUAN

error: Content is protected !!